Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Ý nghĩa tên gọi và logo của Smartedu

Tên gọi

Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Giáo dục thông minh - Smartedu
Trong tên gọi này, chữ “edu” là từ gốc của giáo dục lấy ra từ chữ “educare” có nghĩa là “làm phát ra, phát huy cái vốn có”. Chúng tôi mong muốn làm toát ra những phẩm chất, tài năng tiềm ẩn của học sinh và phát huy nó ở mức cao nhất
Smart có nghĩa là thông minh. SmartEdu - giáo dục theo cách thông minh 
- Khai sáng và phát triển tiềm năng trí tuệ trong mỗi con người học sinh.
- Làm thức dậy khả năng hội nhập cuộc sống cộng đồng cho mỗi người học.

- Kết nối các thế hệ người học, tạo dựng sự phát triển mới, góp phần tạo dựng xã hội thân thiện, hòa thuận.


Logo

Hình ảnh logo được ghép bởi các mảnh ghép tạo thành hình chữ S - chữ cái đầu trong tên gọi Smartedu. Điều này thể hiện tiêu chí của trung tâm là phát huy cao nhất tính sáng tạo của học sinh, vừa học vừa chơi, và S cũng là viết tắt của từ Smart, nghĩa là thông minh: "Học một cách thông minh".
Điều này cũng thể hiện mục tiêu của chương trình học tại SmartEdu: không phải dạy học sinh kiến thức giáo khoa, mà giới thiệu đến các em những nguyên lý, nền tảng kiến thức mới thông qua phương pháp tư duy sáng tạo của SmartEdu, tự mình tìm tòi khám phá, giúp các em mở ra một thế giới Toán học đầy lý thú cho riêng mình.
Trong chữ "e" của từ edu có một mầm lá đang ấp ủ, điều này thể hiện triết lý của trung tâm: SmartEdu tin rằng tất cả trẻ em đều sở hữu tiềm năng vô hạn. Thông qua việc hướng dẫn ở trình độ “vừa đúng”, khám phá tiềm năng còn tiềm ẩn này là điều có thể. Khi học ở trình độ “vừa đúng”, học sinh có khả năng tự mình học vượt lên các trình độ nâng cao mà không cần giáo viên chỉ dẫn từng bước cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét